Chào mừng quý vị ghé thăm website Giáo Phận Thanh Hóa - Liên hệ điện thoại : 037 3853 138 - Email : gpthanhhoa@gmail.com

  ›   Giáo phận Thanh Hóa   ›   1. Tin Tức - Sự Kiện

Linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa tĩnh tâm năm 2011

cập nhật: (22/11/2011, 11:10 pm)    Lượt xem: 4234


Sau những ngày hăng say phục vụ trên cánh đồng truyền giáo, chiều ngày 21 tháng 11 năm 2011, linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa đã về Tòa giám mục – mái Nhà chung thân yêu, để tham dự tuần tĩnh tâm thường niên năm 2011.


Tĩnh tâm là việc trở về Nguồn hết sức cần thiết để được nghỉ ngơi, bồi dưỡng trong ơn nghĩa Chúa. Chúa Thánh Thần sẽ tác động làm cho tâm hồn những mục tử lắng dịu sau một quản thời gian mệt mỏi, uể oải trong thân xác và tâm hồn. Những ngày tĩnh tâm cũng là cơ hội để mỗi mục tử tiếp xúc trực tiếp với Chúa Giêsu – Linh Mục Thưởng Phẩm, để được thần khí Ngài dậy bảo, hướng dẫn trong chân lý và sự thật.

 

Giảng phòng cho linh mục đoàn Thanh hóa là Đức cha Phaolo Bùi văn Đọc, Giám mục giáo phận Mỹ Tho. Với chủ đề về Chúa Thánh Thần, ngài chia ra làm 8 bài với các đề tài :

 

1.   Lắng nghe Chúa Thánh Thần.

 

2.   Chúa Thánh Thần và ơn gọi nên thánh của linh mục.

 

3.   Chúa Thánh Thần và thừa tác vụ rao giảng Tin Mừng của các linh mục.

 

4.   Canh tân việc giảng Lời Chúa trong thánh lễ.

 

5.   Thánh Thể là Bí tích tình yêu tự hiến.

 

6.   Cử hành mầu nhiệm Vượt Qua.

 

7.   Cử hành mầu nhiệm Hiệp Thông.

 

8.   Chủ Nhật, ngày của hồng ân Thánh Thần.

 

Sau khi Đức cha Giáo phận Giuse Nguyễn chí Linh, cha Tổng Đại diện Phêrô Vũ tiến Phúc cùng linh mục đoàn chào thăm Đức Cha Giảng phòng, Đức Cha Giuse đã chủ sự giờ chầu Thánh Thể để khai mạc tuân tĩnh tâm, đồng thời ngài cũng mời gọi các linh mục cùng bước vào tuần tĩnh tâm trong bầu khí thinh lặng nội tâm, sốt sắng xin ơn Chúa Thánh Thần biến đổi, để trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước. 

 

Ngày khai mạc tuần tĩnh tâm nhằm vào ngày 22 tháng 11, cũng là ngày sinh nhật lần thứ 62 của Đức cha giáo phận, nên trong giờ cơm tối, cha Tổng đại diện cùng quý cha quây quần bên vị cha chung để chúc mừng sinh nhật, cũng như có những lời chúc tốt đẹp dành cho ngài.

 

20g00, Đức cha giảng phòng bắt đầu với bài giảng đầu tiên : Lắng nghe Chúa Thánh Thần.

 

Cùng hiệp thông với linh mục đoàn Thanh Hóa, nguyện chúc quý cha có một tuần tĩnh tâm sốt sắng trong tình yêu của Chúa Ngôi Ba.

 








 

+ Xem thêm hình ảnh


 

Ban truyền thông