Chào mừng quý vị ghé thăm website Giáo Phận Thanh Hóa - Liên hệ điện thoại : 037 3853 138 - Email : gpthanhhoa@gmail.com

  ›   Giáo phận Thanh Hóa   ›   Men Phục sinh

Đức cha và quý cha thăm Men Phục Sinh hè 2013

cập nhật: (08/07/2013, 09:49 pm)    Lượt xem: 351




Ngày 26.06.2013, tại trung tâm mục vụ Giáo phận, các chiến sĩ Men phục sinh hân hoan chào đón phái đoàn Đức cha, cha tổng đại diện, quý cha hạt trưởng, quý cha đặc trách giáo lý các giáo hạt, quý cha Tòa Giám Mục, quý sơ dòng Mến Thánh Giá cùng đại diện gia đình Mathêu ghé thăm.


Niềm hạnh phúc của đoàn con nhỏ hiển hiện trên nét mặt rạng ngời và toát lên qua những cái nhìn “biết nói”. Hơn nửa chặng đường đã qua, những ngày học tập nơi đây hãy còn những khó khăn, thiếu thốn mọi bề nhưng sự quan tâm đặc biệt của giáo phận, của Đức Cha và quý cha là món quà ý nghĩa nhất, là nguồn trợ lực tốt nhất đối với các học viên nơi đây.


Bài ca “Hân hoan đón chào” cất lên là lời chào mừng nồng nhiệt, là tiếng lòng trĩu nặng tâm tình của gần 1 000 con tim đang thổn thức và cùng rung lên trước một niềm vui lớn. Trong tâm tình đó, cuộc gặp gỡ bắt đầu với kinh Chúa Thánh Thần. Nguyện xin Ngôi Ba Thiên Chúa giúp cho cuộc viếng thăm được diễn ra trong kế hoạch yêu thương của Chúa.


Chiến dịch “Men Phục Sinh” được hình thành từ ý tưởng của Đức cha đương nhiệm Giuse Nguyễn Chí Linh với mục đích đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo lý viên, ca trưởng phục vụ tại các giáo xứ trong giáo phận, qua đó, giúp thế hệ trẻ nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với công việc nhà Chúa, truyền ngọn lửa nhiệt huyết, hăng say trong mỗi việc làm. Giáo phận cần một sự cựa mình mạnh mẽ: để củng cố hoạt động các hội đoàn, để khai triển những chương trình mới, hay đáp trả tiếng gọi khẩn thiết vọng về từ cánh đồng truyền giáo miền Tây... không ai khác chính những người trẻ hôm nay là người thực hiện sứ vụ cao cả đó.


Trong đôi dòng chia sẻ, cha Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc hướng các học viên đến hai môi trường căn bản và thiết yếu để thi hành sứ vụ của mình: trước là chính gia đình,sau là giáo xứ. Nhưng để làm được điều đó, những người trẻ phải biết siêng năng cầu nguyện, học hỏi Tin Mừng, sẻ chia với những mảnh đời bị xã hội hắt hủi để họ cũng cảm nhận được ánh sáng Chúa từ chính chúng ta. Sau cùng, Cha mong mỏi mỗi học viên qua chiến dịch Men Phục Sinh này sẽ thêm sự yêu mến, củng cố chính lòng tin nơi lòng mình và để có thể nói về Đức Kitô cho người khác giữa một thế giới tục hóa hôm nay.


Bước sang năm thứ tám, Men Phục Sinh có chút thay đổi. Thay vì tổ chức tại các giáo hạt, năm nay, Đức cha quy tụ con cái mình về trong ngôi nhà chung giáo phận. Không còn cần đến những lá thư kết bạn được chuyển từ điểm này đến điểm kia; không còn sự phân chia từng xứ, từng hạt nhưng là tất cả cùng được gặp gỡ và học hỏi, chia sẻ tình Chúa tình người qua những giờ lễ chung, qua giờ học, giờ lao động, vui chơi. Cực bắc – Nga Sơn, cực Nam – Ba Làng hay vùng cao hạt Sông Mã nghe xa mà giờ lại gần thật gần. Về giữa lòng giáo phận, về trong bàn tay vị cha chung tất cả đều trở nên ấm áp đến tuyệt vời.


Bên cạnh sự thay đổi địa điểm, cách tổ chức, phương pháp giảng dạy… cũng có nhiều điểm đổi mới.


Ngày hôm nay, trở lại thăm Men Phục Sinh, vị chủ chăn đáng kính không ngại ngần bộc lộ cảm xúc của mình. “Cha yêu chúng con” – lời trao gửi yêu thương ấy một lần nữa được nhắc lại, được tỏ lộ nơi con tim yêu thương của Đức Cha. Ngày ngày được nghe tiếng hát, được chứng kiến những giờ tập đội hình, những buổi đứng lớp… luôn dõi theo nhịp sống những ngày Men, Đức Cha là người thấy rõ hơn ai hết những cố gắng, hi sinh và trưởng thành nơi “ những mầm non tương lai của giáo phận”. Và dường như không còn lời nào có thể diễn tả được trọn vẹn niềm hạnh phúc của người cha gia trước thành quả tuyệt vời sau bao mong mỏi, hi vọng.


Cuối cùng là lời ban huấn từ của Đức cha. Ngài ưu tư với giáo lý viên, chăm lo, thao thức. Đến hôm nay, Men Phục Sinh đã trở thành sách lược của Giáo Phận và được mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận hưởng ứng. Đức cha rất vui mừng vì con số tham gia ngày một đông. Đó là một thực tại đức tin sống động của tuổi trẻ trong khắp giáo phận và cũng là viễn cảnh đã, đang được mở ra cho giáo phận nói riêng và cho Giáo hội nói chung. Ngài mời gọi tất cả học viên sống theo tinh thần anh em một nhà - bên nhau cùng yêu thương, hiệp thông, hiệp nhất và sẻ chia – như muốn nói lên một giáo phận “ sống cho, sống với và sống cùng” trong tình yêu Thiên Chúa.


Sự ghé thăm của Đức Cha, quý cha và quý khách đã càng tỏ rõ sự quan tâm, mong mỏi của giáo phận nơi các chiến sĩ Men Phục Sinh. Ngoài kia, nắng tháng sáu gọi về cái chói chang, oi ả nhưng nơi này nắng ấm của lòng mến Chúa yêu người đã tưới mát cho tâm hồn những người trẻ, vạch ra trước mắt họ một con đường rõ ràng và duy nhất – con đường Giêsu.


Ban Truyền thông MPS