Chào mừng quý vị ghé thăm website Giáo Phận Thanh Hóa - Liên hệ điện thoại : 037 3853 138 - Email : gpthanhhoa@gmail.com

  ›   TGM - TH   ›   Chủng sinh - ứng sinh

TCV Lê Bảo Tịnh tổ chức tuyển sinh niên khóa 2012-2013

cập nhật: (18/07/2012, 10:28 am)    Lượt xem: 2498


Tuyển sinh ơn gọi – đào tạo linh mục trong tương lai, là một vấn đề quan trọng được đặt ưu tiên lên hàng đầu của giáo phận Thanh Hóa. Với sự ra đời của Tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh, hàng năm đều thu hút được đông đảo các bạn trẻ là nam giới đăng ký tham dự vào các lớp ứng sinh. Điều này cho thấy ơn gọi trên xứ Thanh vẫn dồi dào, giới trẻ vẫn thiết tha với con đường tận hiến.


Năm học 2011-2012 mới khép lại, Tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh lại bắt tay vào mùa “gieo hạt mới” với kỳ thi tuyển diễn ra từ ngày 16.07.2012 đến ngày 18.07.2012 tại Tòa giám mục Thanh hóa. Các môn thi gồm Văn –Toán – Giáo Lý và Trắc Nghiệm.

 

Đón tiếp các "sĩ tử" kỳ thi tuyển sinh 2012


Để đảm bảo cho cuộc thi diễn ra được tốt, ngay từ chiều ngày 16.07.2012, các thí sinh đã qui tụ về ngôi nhà chung giáo phận. Tuy bước đầu còn còn bỡ ngỡ nhưng với sự đón tiếp nhiệt tình và thân mật của quí cha, quí thầy, quí chú – các lớp đàn anh đi trước, các bạn trẻ nhanh chóng lấy lại tinh thần. Qua những lời trò chuyện, chia sẻ, phổ biến một số lưu ý trong cuộc thi và trong thời gian ở lại Tòa giám mục, các bạn đã quen hơn với môi trường mới. Cũng thông qua những giây phút lạ lẫm ban đầu mà các bạn trẻ nhanh chóng làm quen với nhau. Dù đến từ mảnh đất nào, dù có cách xa nhau giữa hai đầu của tỉnh Thanh thì cũng vẫn là con cháu của đại gia đình Công giáo Thanh Hóa.


Theo như con số đăng ký, kỳ thi tuyển năm này có tổng 46 bạn trẻ tham gia. Độ tuổi được chia nhỏ từ 18-26. Trong đó có 41 bạn đã tốt nghiệp phổ thông trung học, 2 bạn đã tốt nghiệp trung cấp, 1 bạn tốt nghiệp cao đẳng và 2 bạn tốt nghiệp đại học. Năm nay, giáo hạt Mỹ Điện dẫn đầu về con số dự thi với 19 thí sinh (chiếm 40%), hạt Sông Chu và Ba Làng đều có 8 thí sinh tham gia (chiếm 17%), còn lại hạt Nga Sơn có 5 thí sinh (chiếm 10,6%), hạt Sông Mã 4 thí sinh (8,5%) và hạt Chính Tòa 3 thí sinh (chiếm 6,9%).

 

Ban tuyển sinh tổ chức khám sức khỏe cho các thí sinh


Số lượng có giảm đi chút ít so với con số năm trước, nhưng ban tổ chức hi vọng chất lượng sẽ vì vậy mà tăng lên.


Sáng ngày 17.07.2012, Ban tuyển sinh tổ chức khám sức khỏe cho các thí sinh. Chiều cùng ngày vào lúc 14g00, chương trình khai mạc kỳ thi tuyển sinh đã diễn ra. Tới dự có cha Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha Bề trên TCV Lê Bảo Tịnh Giuse Vũ Thanh Long, quí cha trong ban tuyển sinh, quí thầy giám thị và 46 thí sinh.

 

Chương trình khai mạc kỳ thi tuyển sinh


Trong bầu khí trang nghiêm, cha Bề trên Tiểu chủng viện đã báo cáo tổng quát về kì thi tuyển sinh. Những con số, sự thăng giảm và ý  nghĩa của nó nói lên được hiện trạng ơn gọi trong giáo phận. Với sự có mặt của 46 thí sinh trẻ tuổi, niềm vui của giáo phận như được nâng lên cùng niềm vui của Năm Thánh.


Thay mặt quí cha trong Ban Tuyển Sinh, cha Phaolô Trần Ngọc Loan chúc các bạn trẻ bình tĩnh, tự tin và thể hiện hết mình những gì vốn có. Cha cũng khẳng định đây là một cuộc thi đặc biệt mà không nơi nào ở ngoài xã hội có được, một cuộc thi hoàn toàn bình đẳng và công khai. Trong cuộc thi tuyệt nhiên không có bất cứ trò gian lận nào. Bởi đây chính là cửa ngõ đầu tiên không chỉ được quyết định bằng trí thức, văn hóa mà còn là đạo đức, tu đức của người muốn gia nhập vào hàng ngũ môn đệ Chúa Giêsu.

 

46 bạn trẻ giáo phận tham dự thi tuyển vào TCV năm 2012

 

Cha Tổng đại diện cũng bày tỏ niềm vui đặc biệt khi mỗi năm đều được nhìn thấy lớp lớp gương mặt trẻ tuổi xin gia nhập thánh hiến. Đây là con đường đặc biệt, là cuộc đời hi sinh vì người khác nên có những yêu cầu riêng biệt. Các bạn trẻ có mặt hôm nay là những người đã quyết định từ bỏ những tháng ngày rong ruổi ngoài đường đời, bỏ những thú chơi đời thường, bỏ cả tuổi trẻ hồn nhiên để bước vào nhà Chúa. Đó là một niềm an ủi lớn cho những ai đang nhiệt thành lo toan cho cánh đồng truyền giáo xứ Thanh được thêm thợ gặt. Cha cũng chính thức tuyên bố khai mạc kỳ thi tuyển sinh năm 2012.


Sau khai mạc là giờ thi đầu tiên với môn Văn. Đề thi được sự chứng kiến của cha Tổng đại diện cùng quí cha trong Ban tuyển sinh vẫn còn nguyên vẹn.

 

Các thí sinh đang làm bài thi


Ngày 18.07 là ngày thi cuối cùng. Kết quả cuộc thi sẽ được thông báo sớm nhất trên trang mạng của giáo phận cũng như được gửi tới tận tay các cha xứ.


Chúc cho các thí sinh có được kết quả tốt nhất. Chúc cho vườn hoa thánh hiến xứ Thanh thu nhận được những mầm non linh mục xuất sắc trong tương lai…

 

>> Xem thêm hình ảnh

Ban Truyền Thông