Chào mừng quý vị ghé thăm website Giáo Phận Thanh Hóa | Tell : 037 3853 138 - Email : gpthanhhoa@gmail.com

  ›   Giáo phận Thanh Hóa   ›   1. Tin Tức - Sự Kiện

Ghi nhanh buổi sáng ngày giáo phận Thanh Hóa bế mạc tháng Hoa năm 2012

cập nhật: (31/05/2012, 02:13 pm)    Lượt xem: 784


 

 

Đã trở thành truyền thống, khi những tiếng ve rả rích kêu, khi những bông phượng tô thắm bầu trời, khi dòng thời gian trôi về những phút cuối của tháng Năm rực nắng, là lúc những người Công giáo xứ Thanh qui tụ về với giáo xứ Ba Làng để dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa tỏa hương thơm ngát. Đó trở thành một nét đẹp, một ngày truyền thống của giáo xứ Ba Làng nói riêng và giáo phận Thanh Hóa nói chung. Đặc biệt hơn, ngày bế mạc tháng Hoa năm nay trùng với ngày khai mạc Năm Thánh mừng kỷ niệm 80 năm thành lập giáo phận tại Cửa Bạng, ngày hành hương Năm Thánh của hạt Ba Làng…Thêm một sự kiện trọng đại, một dấu ấn lịch sử của giáo xứ biển nổi tiếng này…

 


Bắt đầu từ chiều qua, những đám mây kéo về, bao kín bầu trời. Mưa bắt đầu gạch lên không gian những đường kẻ màu trắng, gạch vào giáo phận Thanh Hóa những lo lắng về một ngày lễ không vẹn tròn. Mặc dù thời tiết có khó khăn, đường vào giáo xứ biển có lầy lội bùn đất, nhưng ban tổ chức ngày lễ cùng với giáo hạt Ba Làng tích cực chuẩn bị. Buổi tối, đội hoa của giáo xứ vẫn kiên cường dưới mưa để tập luyện cho giờ khai màn.

 

 

Sáng sớm ngày 31/05/2012, những hạt vẫn rơi không ngớt. Nhưng các đoàn xe từ các giáo xứ vẫn nối tiếp nhau tiến về Cửa Bạng. Các ông hoa, bà hoa, con hoa, chị hoa, chú hoa…nhanh chóng rời khỏi sau một chuyến hành trình mệt mỏi vào sáng sớm. Giá như không có những trận mưa thì có lẽ mẹ biển và những cơn gió mát lành sẽ xóa đi tất cả.

 

 

Cũng vì cơn mưa kéo dài nên nhiều hoạt động trở nên chậm chạp hơn. Không gian để ôn luyện cho màn dâng hoa cộng đồng của tất cả các đội hoa bị mưa giăng phủ. Đành phải chờ cho mưa ngớt, chương trình mới tiếp tục thực hiện theo dự kiến ban đầu.

 

 

Trong thời gian đó, các cha cũng có mặt tại các tòa giải tội. Đây là cơ hội để những người con trong giáo phận chạy đến với Bí Tích Hòa Giải lãnh nhận ơn toàn xá trong Năm Thánh. Cũng chính vì vậy mà lượng người xưng tội là rất lớn. Ước tính số lượng người đến với ngày bế mạc tháng Hoa năm nay lớn hơn năm ngoái rất nhiều. Riêng con số đăng ký trước đã 4.500 người, phá kỷ lục của năm trước (3.700). Không kể giáo dân trong hạt và nhiều thành phần không cùng tôn giáo cũng có mặt để chiêm ngắm một ngày hội thực sự của người công giáo xứ Thanh.

 

 

10 giờ, mưa ngớt, cũng là lúc ban tổ chức tập hợp đội hoa của các giáo xứ để chuẩn bị cho vãn hoa chung. Người ngoài biển, người trong nhà thờ, người thì đi thăm người thân… đã nhanh chóng tập hợp thành hàng đội để tập dượt. Dưới sự điều động của cha chủ tịch Ủy Ban Phụng Tự - Anton Trịnh Đình Thiệu và sơ phụ trách dâng Hoa Phạm Thị Ánh Hồng mọi người đã cùng cất lên những lời vãn điệu ca làm say lòng những người đến tham dự.

 

 

Theo như chương trình của Ban tổ chức, buổi chiều sẽ được bắt đầu vào lúc 2g00 với nghi thức chào đón Đức cha và quý cha tham dự. Sau đó là rước kiệu, dâng hoa và thánh lễ diễn ra vào lúc 16 giờ cùng ngày.

 

Chương trình còn dài và chủ yếu diễn ra vào buổi chiều. Nhưng đó là kết quả được dựng xây từ những sự cố gắng không ngừng của tất cả mọi thành phần dân Chúa trong buổi sáng ngày hôm nay. Hi vọng mưa sẽ ngừng rơi và ngày lễ sẽ trọn vẹn thánh ý…

 

Ban truyền thông giáo phận sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến với mọi người trong thời gian sớm nhất.

 

 

 

 

 

 

 

Ban Truyền Thông gpthanhhoa