Chào mừng quý vị ghé thăm website Giáo Phận Thanh Hóa - Liên hệ điện thoại : 037 3853 138 - Email : gpthanhhoa@gmail.com

  ›   Giáo phận Thanh Hóa   ›   Di Dân Thanh Hóa

Ghi nhanh về buổi sáng ngày hội ngộ Di dân Thanh Hóa miền Nam 2012

cập nhật: (01/05/2012, 02:43 pm)    Lượt xem: 1379


 

Sáng Sài Gòn, ngày đầu tiên của tháng Năm, không gian và những góc phố tĩnh lặng, những con đường ồn ào bụi bặm ô nhiễm đã ít xe hơn, ít ồn ào hơn và thanh bình hơn. Nhưng tại nhà thờ Vườn Xoài – tổng giáo phận Sài Gòn, ngày lễ nghỉ 01 tháng 05 đã trở thành ngày truyền thống của Giáo phận Thanh Hóa dành cho những người di dân : Ngày Di Dân Thanh Hóa tại Miền Nam.


Ngay từ 6h00 sáng, những bước chân vội của các Cha trong Ban tổ chức, các chú ứng sinh, các Sours dòng MTG Thanh Hóa, các bạn sinh viên đã in dấu trên con đường dẫn tới nhà thờ Vườn Xoài để chuẩn bị cho ngày hội ngộ được diễn ra tốt đẹp.

 


7h00, những bước chân đầu tiên của những người con xa quê đã bước đến nơi cổng nhà thờ Giáo xứ Vườn Xoài, gây những xúc động đầu tiên cho ban tổ chức chương trình. Cho đến 9h00, trước khi chương trình chính thức được khởi động, đã có gần một ngàn người di dân tập trung tại khuôn viên của nhà thờ Vườn Xoài, với hình ảnh đầy đủ của mọi tầng lớp, lứa tuổi.

 


9h00, ngày hội ngộ di dân Thanh Hóa miền Nam chính thức diễn ra trong sự tụ họp đầy đủ của các thành phần giáo phận Thanh Hóa. Chương trình dưới sự dẫn dắt của MC Duy Tân đã dần trở nên nóng hơn, vang rộn hơn, cùng với đó là những tiết mục văn nghệ hết sức đặc sắc được trình diễn bởi các Ca sĩ Công giáo như Thanh Sử, Phi Nguyễn, Duy Mạnh và Kim Cúc. Cũng đã trở thành người bạn đồng hành với chương trình ngày hội ngộ di dân của Giáo phận Thanh Hóa trong năm 2011, năm nay nhóm các đệ tử của Dòng Mân côi Chí Hòa đã mang đến những điệu vũ sinh động và đẹp mắt. Và niềm vui được đẩy lên đến cao trào khi ngày hội ngộ được vinh hạnh đón tiếp những vị chủ chăn nhân lành, đó là Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, trưởng ban tổ chức ngày hội Di dân Thanh Hóa miền Nam 2012; Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa – nguyên Giám mục Giáo phận Nha Trang, nguyên chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam; cha Giuse Nguyễn Quang Huy – giám đốc trụ sở Thanh Hóa tại Sài Gòn; cha Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ - cha xứ giáo xứ Vườn Xoài; cha Giuse Nguyễn Văn Minh – người con di dân của Giáo phận Thanh Hóa hiện đang là Linh mục giáo xứ Hiển Linh cùng các Linh mục trong và ngoài Giáo phận. Với Huấn từ mang đầy những trăn chở và yêu thương dành cho những con chiên xa quê, các vị chủ chăn đã mang đến một hình ảnh thật cao đẹp về sứ vụ mà các Ngài đã được Thiên Chúa trao ban.

 

 


10h30, niềm vui của con cái di dân Giáo phận Thanh Hóa vỡ òa trong những tràng pháo tay không ngớt chào đón Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn – Tổng Giám mục giáo phận Sài Gòn, chủ tịch Ủy ban Di dân trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam. Sự xuất hiện của Ngài một lần nữa khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Giáo hội Việt Nam dành cho cộng đoàn những người công giáo di dân. Ngài hết lòng khen ngợi nét tươi vui và hình ảnh đẹp đẽ về mối dây liên kết, hiệp thông giữa Giáo phận mẹ và những cộng đoàn di dân và nhấn mạnh về sự quan tâm đặc biệt của những vị chủ chăn của Giáo hội Việt Nam dành cho một phần máu thịt của Giáo hội.

 


11h00, Đức Hồng Y chào tạm biệt cộng đoàn để lên đường đến với ngày hội ngộ Di dân của Giáo phận Phát Diệm, cùng được tổ chức vào ngày 01/05 hàng năm.

 


Cũng trong khoảng thời gian này, lượng người hiện diện tại nhà thờ Giáo xứ Vườn Xoài đã trở nên đông hơn, những đôi tay vươn cao để thể hiện sự yêu mến dành cho các Đức cha, các cha và các nghệ sĩ. Ngoài trời, cái nắng, cái nóng vẫn đổ xuống vàng giòn trên mảnh đất phương Nam này. Có sự mệt mỏi đan xen, nhưng những nụ cười vẫn tỏa rạng trên bao gương mặt với sự nỗ lực không ngừng nghỉ nơi đất khách quê người.


Buổi sáng của ngày hội ngộ Di dân Thanh Hóa miền Nam khép lại bằng điệu vũ “Giê-su tình thân giữa đời” thật dễ thương và ý nghĩa của hội dòng Mân côi Chí Hòa, cùng với điệu múa uyển chuyển của các bạn Sinh viên Công giáo Thanh Hóa tại Sài Gòn.

 


11h30, bữa cơm trưa được diễn ra ngay tại khuôn viên của nhà thờ Giáo xứ Vườn Xoài, bữa cơm của tình thân giữa những người anh chị em sau bao ngày xa cách. Có tiếng cười rộn rã, có tiếng nói vang vang, có tình yêu Đức Ki-tô hiện diện giữa nơi này.

 

 

gpthanhhoa